5 วิธีเปลี่ยนงานอบรม สัมมนา ให้มีชีวิตชีวา

 

5 วิธีเปลี่ยนรูปแบบการจัดประชุม สัมมนา  ให้มีชีวิตชีวา

 

          EventBanana สวัสดีค่ะ ช่วงนี้พี่กล้วยแนะนำสถานที่จัดประชุม สัมมนา กันไปเยอะแล้ว วันนี้เลยจะมา แชร์ไอเดีย แนะนำ 5 วิธีเปลี่ยนรูปแบบการจัดประชุม สัมมนา อบรม ให้มีชีวิตชีวามากขึ้น เป็นไอเดียง่าย ๆ ที่ใช้ได้จริง ใครอยากให้งานสนุก ลุกนั่งสบาย ไม่น่าเบื่อห้ามพลาดเอาไปลองปรับใช้นะคะ

 

1. เลือกสถานที่ให้เหมาะสม เดินทางสะดวกสบาย

          ใครว่าเรื่องสถานที่ไม่สำคัญนี่ไม่จริงเลย เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วหากจัดประชุม สัมมนานอกสถานที่ พนักงานก็ต้องเดินทางไปเอง การเลือกสถานที่จัดงานที่เดินทางสะดวกสบาย ถ้าเป็นใน กทม. ก็ขอให้ติดรถไฟฟ้า หรือ อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้ามากนัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเครื่อง  ที่สำคัญคือไม่ให้ฟีลแบบห้องประชุมจ๋า เพื่อให้พนักงานได้เปลี่ยนบรรยากาศ

          ว่าแล้วพี่กล้วยก็มีสถานที่จัดประชุม สัมมนา อบรม จัดงาน มีสไตล์ ที่ตอบครบทุกโจทย์ความต้องการมาบอกต่อ นี่เลย แนะนำ Victor Club ทั้งสามสาขา ห้องประชุมติดรถไฟฟ้า ครบครันฟังก์ชั่นจัดงาน 

 




 

          สนใจตามไปดูรีวิวฉบับเต็มพร้อมรับส่วนลด 10% ค่าเช่าสถานที่ Victor Club ได้ตามนี้น้า : รีวิว Victor Club ห้องจัดประชุม-สัมมนาติดรถไฟฟ้า Flexible ทุกมิติ จัดได้ทุกฟังก์ชั่น

 

 

2. เลือกหัวข้อที่เป็นประโยชน์ทั้งกับบริษัทและตัวพนักงาน

 

          ในหลายการประชุมสัมมนาจะตั้งเป้าว่าต้องเลือกหัวข้อหรือเรื่องที่ส่งเสริมผลประโยชน์ของบริษัท แต่จะดีกว่าไหม ถ้าบาลานซ์ระหว่างผลประโยชน์ของบริษัทกับผลประโยชน์ต่อตัวพนักงานเอง เมื่อพนักงานสัมผัสได้ว่าตัวเขาได้รับประโยชน์จริง ๆ ความรู้สึกที่ว่าถูกเกณฑ์มาประชุม อบรม ก็จะลดน้อยลงไป และใช่ค่ะ ในเมื่อพี่กล้วยแนะแนวทางแล้วก็ต้องมีตัวอย่างหัวข้อมาให้ เพื่อน ๆ สามารถเลือกหัวข้อเหล่านี้ไปปรับ หรือประยุกต์ใช้ให้เข้ากับงานได้เลยนะคะ

    - การนำ  AI มาประยุกต์ใช้กับการทำงาน

    - อัพสกิลด้วย Digital Marketing

    - พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

    - พัฒนาบุคลิกภาพเพื่อสร้างความประทับใจ

    - การบริหารภาษีอย่างมืออาชีพ

    สนใจตามไปดูหัวข้อดี ๆ และแนวทางการปรับใช้ได้ที่นี่!  แจกไอเดีย หัวข้ออบรม-สัมมนาสุดปัง พนักงานอยากฟังแน่นอน


   
 

3. วิทยากรต้องใช่ อยู่ในกระแส และเป็นตัวจริงในด้านนั้น ๆ

          การเลือก Speaker วิทยากรที่ใช่ เข้าใจในหัวข้อที่จัดอบรม สัมมนา มีบุคคลิกดี บรรยายเก่งจะช่วยให้งานของเราไม่น่าเบื่อ มีจังหวะจะโคน และ บรรยากาศที่ไม่ราบเรียบ ที่สำคัญคือการคัดเลือกคนที่อยู่ในกระแส เป็นที่ต้องการตัว(ไม่ใช่นำจับนะ อิอิ) เพื่อที่เวลาพนักงานของเราเห็นชื่อวิทยากรปุ๊บ จะได้ โอ้โห และ อยากเข้าร่วมทันที ไม่มีอารมณ์แบบบังคับ จับร่วมอบรม

 


4. เปลี่ยนรูปแบบการจัดโต๊ะเก้าอี้ เพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้เข้าประชุม

          โดยปกติแล้วการจัดงานอบรม ประชุม สัมมนา ส่วนใหญ่จะจัดออกมาในรูปแบบ Theater หรือ Classroom ที่เน้นให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีจุดสนใจไปยังจุด จุดเดียวคือหน้าห้องหรือที่วิทยากร แต่การชี้เป้าจุดสนใจไปเดี่ยว ๆ แบบนี้ อาจทำให้เกิดความรู้สึกห่างเหิน หรือวิทยากรไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้าร่วมเต็มที่
 

 

 

          การเลือกจัดประชุมในรูปแบบอื่น ๆ อาทิ จัดห้องเป็นรูป U-Shape ให้วิทยากรได้เข้าไปเดินเล่นตรงกลาง หรือ จัดแบบ Banquet โต๊ะกลมก็จะมีพื้นที่ให้วิทยากรได้เดินไปพบปะแบบเข้าถึงได้ อีกทั้งผู้เข้าร่วมประชุมยังไม่รู้สึกอึดอัด
 

 


ในส่วนของงานสัมมนาแบบไม่ทางการ อารมณ์กึ่ง ๆ งานเลี้ยงการเลือกรูปแบบจัดห้องแบบ Cocktail ที่มีฟังก์ชั่นจัดเลี้ยงอยู่ในตัวจะช่วยให้พนักงานผ่อนคลาย ได้อารมณ์มางานเลี้ยง ทั้งยังจัดกิจกรรมสันทนาการได้แบบเต็มที่อีกด้วย

 

          สำหรับบริษัทไหนที่อยากได้อารมณ์แบบผสมผสาน เช้าทางการ บ่ายทางงานเลี้ยง พี่กล้วยก็มีตัวเลือกดี ๆ มาแนะนำ ให้ตอนเช้าจัดห้องแนว Theater เน้นประชุมเรื่องสำคัญ ส่วนช่วงบ่ายให้จัดโต๊ะใหม่ เป็นแบบ Cocktail มาผ่อนคลายบรรยากาศ แต่ทั้งนี้ต้องดูสถานที่ด้วยนะคะ ว่าเขา Flexible กับการจัดห้องไหม  แต่ถ้าไปที่ Victor Club ละก็ เข้า Flexible หมดทุก 3 สาขา มีอาหารให้ด้วยนะ อิอิ

 

5. แบ่งช่วงเวลาการจัดอบรม ประชุม สัมมนาให้เหมาะสม ไม่หนักจนเกินไป

 

          โดยปกติแล้วการจัดอบรมของบริษัทจะเป็นคนอารมณ์กับพวกคอร์สเสริมทักษะที่ผู้เรียนตั้งใจมาเอง แต่ของบริษัทของมีนโยบายให้มา ฉะนั้นแล้วความมีอารมณ์ร่วมอาจไม่เต็มที่ และจะยิ่งหมดไป หากงานอบรมนั้น ๆ อัดทุกสรรพสิ่งเข้าไปแบบไม่มีจังหวะหายใจ 

          ฉะนั้นการแบ่งเวลาให้เหมาะสมเป็นเรื่องที่สำคัญมากเช่นกัน โดยผู้จัดอาจตกลงกับวิทยากรว่ามีในระหว่างชั่วโมงอบรมให้มีกิจกรรมนันทนาการสอดแทรกบ้าง จะก่อนเบรคหรือหลังเบรคก็ได้ และ หากเนื้อหาการอบรมมีจำนวนมากก็ควรแบ่งครึ่งเช้าครึ่งบ่ายให้ดี ผู้เข้าร่วมจะได้ไม่โดนสูบพลังจนหมดแรงนั่นเองค่ะ

 

    

          ทั้งนี้มีอีกข้อที่พี่กล้วยไม่ใส่ไว้ใน 5 ข้อหลัก แต่อยากให้เป็นแนวทางเสริมสำหรับเพื่อน HR หรือบริษัทที่กำลังจะจัดงานอบรม ประชุม สัมมนา ให้มีชีวิตชีวามากขึ้น โดยให้แบ่งชั่วโมงทำงานในวันเวลาทำงานปกติมาจัด เพราะเชื่อสิว่าเกือบ 100% ของพนักงาน อยากพักผ่อนให้เต็มที่ในวันหยุดพักผ่อน  การไม่ไปรบกวนวันหยุดนอกจากจะได้ใจพนักงานแล้ว ยังช่วยให้พนักงานเต็มใจจะเข้าร่วมการจัดงานที่ได้ประโยชน์ต่อทั้งบริษัทและตนเองมากขึ้นแน่นอน

 

          สำหรับเพื่อนคนไหนที่มีแนวทางจัดงาน มีหัวข้อแล้ว แต่ยังไม่มีสถานที่จัดงานอย่าลืมเข้าไปส่องได้ที่ www.eventbanana.com นะคะ เรามีสถานที่จัดงานให้เลือกมากสุดในประเทศไทย 

 

แนะนำสถานที่จัดงานอบรม ประชุม สัมมนา by eventbanana

- แนะนำ 6 สถานที่จัดอบรมสัมมนาติดรถไฟฟ้า

- รวมโรงแรมจัดสัมมนา ราคาเป็นมิตร พร้อมโปรโมชั่นดีต่อใจ 2023

- รวมโรงแรมจัดสัมมนาราคาสบาย จัดได้หัวละไม่เกิน 1,000 บาท

 


 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.