คาเฟ่ ใกล้ฉัน... สไตล์ชิวๆ ถ่ายรูปเก๋ ไม่ซ้ำใคร



เห็นเพื่อนๆ เขาชอบไปคาเฟ่ถ่ายรูปลง IG สวยๆ ก็อยากจะหาคาเฟ่ใกล้ๆ ไปนั่งชิลถ่ายรูปบ้าง แต่ไม่รู้ว่าในย่านบ้านตัวเองมีที่ไหนบ้าง พี่กล้วยเลยเลือกคาเฟ่ 4 ที่ต่อไปนี้มาแนะนำ ไหนใครใกล้อารีย์ ทองหล่อ คลองเตย และนางเลิ้ง ลองมาดูกันซิว่าคาเฟ่ 4 ที่ต่อไปนี้สวยเก๋พอนั่งถ่ายรูปหรือเปล่า

 


1. Cafe la Rose

พิกัด: โครงการ AQUA ซ.พิบูลวัฒนา 10 (BTS อารีย์)
 

แค่ชื่อร้าน พอจะเดาได้ไหมคะ ว่าคาเฟ่นี้เด่นเรื่องอะไร ใช่แล้วค่ะ ดอกไม้กลิ่นหอมเย้ายวนที่ชื่อว่า ‘กุหลาบ’ นั่นเอง ซึ่งที่ร้านนี้ใช้คอนเซ็ปต์กุหลาบตั้งแต่การตกแต่งร้าน จนถึงเมนูอาหารเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการใช้ดอกไม้ที่รับประทานได้มาประกอบเป็นเมนูอาหาร เช่น กุหลาบ อัญชัญ หรือ ปอเทืองเป็นต้น

แต่ที่เห็นจะได้รับความนิยมมากที่สุด คงหนีไม่พ้นไฮศครีมโฮมเมดที่ตักวางเป็นรูปดอกกุหลาบ เหมาะแก่การถ่ายรูปลงโซเชียลอวดเพื่อนๆ ยิ่งนัก

 
Cafe la RoseCafe la Rose
 
นอกจากนี้ ที่ร้านยังรับจัดปาร์ตี้ หรือแม้กระทั่งจัดงานแถลงข่าว เปิดตัวสินค้าได้ด้วยค่ะ ใครที่อยากจัดงานเลี้ยงไพรเวทกับเพื่อนๆ หรือคนรู้ใจ ภายใต้บรรยากาศดีๆ อบอวลไปด้วยกลิ่นกุหลาบหอมหวาน ลองเข้ามาติดต่อดูได้ค่ะ

 
 

2. CHAPTER CAFE

พิกัด: คอนโด Chapter ทองหล่อ 25 (BTS ทองหล่อ)
 

 
คาเฟ่สีขาวมินิมอล ในโครงการ Chapter Condomimium Tonglor 25 ที่กลายเป็นพื้นที่นัดพบของเหล่าฮิปสเตอร์ เพราะทุกมุมของที่นี่ล้วนถ่ายรูปออกมาดูดีม่ต่างจากอยู่ต่างประเทศเลยค่ะ โดยเฉพาะมุมต้นกระบองเพชรสีเขียวสดตัดกับกำแพงสีขาวสะอาดตา น้อยแต่มากแบบนี้ ใครๆ ก็คงอยากมาไม่น้อยใช่ไหมคะ 

นอกจากที่ทองหล่อ 25 ร้าน Chapter Cafe ยังมีอยู่ในโครงการคอนโดของ Chapter อีกหลายทำเลเลยค่ะ ซึ่งแต่ละแห่งนั้นก็จะตกแต่งต่างกันไป อย่างที่เจริญนครเป็นคอนโดริมแม่น้ำ ก็ตกแต่งด้วยน้ำพุให้เข้ากับบรรยากาศค่ะ

 
 
 

3. 3nvy

พิกัด: 1246 ถนนพระราม 4 ตรงข้ามโรงงานยาสูบ (BTS คลองเตย,ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์)
 

ย้อนกลับมาที่คาเฟ่ใกล้ตึก FYI ที่ทำงานของพี่กล้วยกันบ้างค่ะ ในย่านคลองเตยที่ใครหลายคนคิดว่าจะไม่มีคาเฟ่สวยๆ แต่ขอบอกว่าความคิดนั้นผิดค่ะ เพราะที่ร้าน 3nvy (อ่านว่า เอนวี่) ร้านคาเฟ่น่านั่งที่ตกแต่งด้วยส่วนผสมจากศิลปะหลากหลายแนวซึ่งหากมองแค่จากภายนอกร้านจะดูไม่ออกเลยค่ะ แต่เมื่อย่างเท้าเข้ามาในร้านจะพบกับวอลเปเปอร์ลวดลายดอกไม้ในป่าลึก ในขณะที่อีกห้องจะตกแต่งด้วยอารมณ์แบบป่าโปร่ง สีเขียวดูสดชื่น
 

แต่ไฮไลท์เด็ดของที่นี่คือห้องสระว่ายน้ำ ที่พื้นที่รับประทานอาหารอยู่ต่ำกว่าพื้นส่วนอื่นๆ ทำให้ดูมีมิติและน่าค้นหามากๆ เหมาะสำหรับกลุ่มที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ว่าจะปาร์ตี้ สังสรรค์ หรือแม้แต่เซอร์ไพรส์ขอแต่งงานก็เคยมีคนมาจัดที่นี่นะคะ
 
 
 
 

4. Buddha & Pals at Kanvela House

พิกัด: 716 ถนนกรุงเกษม นางเลิ้ง
 
 
    
Kanvela อ่านว่า 'กาลเวลา' คาเฟ่ในโฮสเทลที่ดัดแปลงจากตึกแถวเก่าอายุกว่า 80 ปี ย่านริมคลองกรุงเกษม โดยที่ยังคงสถาปัตยกรรมไว้แบบเดิม เพื่อให้ได้กลิ่นอายแบบสมัยก่อน ตัวคาเฟ่นั้นชื่อว่า Buddha & Pals ซึ่งทางร้านใช้วิธีทุบกำแพงเชื่อมเพื่อให้ดูโปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด แต่มองเห็นโครงสร้างเก่าชัดเจน ซึ่งดูมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ
 
 
เนื่องจากตัวสถานที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ พี่กล้วยจึงคิดว่าสามารถใช้จัดเวิร์กช็อปงานฝีมือต่างๆ ได้ด้วยค่ะ ซึ่งจะเหมาะกว่างานปาร์ตี้ เพราะด้วยพื้นที่โล่งกว้างซึ่งอาจจะควบคุมเสียงได้ยาก และไม่ค่อยเป็นส่วนตัว แต่หากใครอยากมาดื่มด่ำบรรยากาศย้อนยุคเหมือนได้ข้ามกาลเวลา การแวะมานั่งจิบชากาแฟที่นี่ ถ่ายรูปสวยๆ อวดพื้นก็เก๋ดีไม่ใช่น้อยแล้วค่ะ
 



หวังว่าคาเฟ่ทั้ง 4 แห่งที่พี่กล้วยนำมาเสนอจะสวยถูกใจเพื่อนๆ นะคะ ใครไปนั่งชิลถ่ายรูป สามารถแท็กมาให้พี่กล้วยดูได้น้าาาา หรือใครอยากหาสถานที่สวยเก๋อื่นๆ ลองเข้ามาดูที่ EventBanana.com เลือกเป็นร้านอาหาร หรือสถานที่มีเอกลักษณ์ รับรองว่ายังมีสถานที่สวยๆ อีกมากมาย ที่สามารถใช้จัดปาร์ตี้ จัดงานเวิร์กช็อป หรือแม้กระทั่งนั่งชิลๆ กับเพื่อนหรือคนพิเศษอีกด้วย

ส่วนครั้งหน้า พี่กล้วยจำพาไปสำรวจคาเฟ่ หรือสถานที่แบบไหนอีก รอติดตามกันได้นะคะ หรือคอมเมนท์แนะนำที่ด้านล่านี้เลยก็ได้ค่ะ วันนี้พี่กล้วยขอลาไปก่อน สวัสดีค่ะ

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.