รวมไอเดียของตกแต่งงานแต่งงาน

รวมไอเดียของตกแต่งงานแต่งงาน


         การแต่งงานนับว่าเป็นเรื่องใหญ่เรื่องหนึ่งของชีวิตเลย ยิ่งการเป็นผู้หญิงก็จะมีความฝันว่ายากมีงานแต่งที่สวย ๆ ตามที่ฝันไว้ในตอนเด็กใช่มั้ยล่ะคะ พอถึงวันจริงบางคนอาจจะไม่แน่ใจว่าต้องการงานแต่งแบบไหนหรือจะงานแต่งจะขาดเหลืออะไรไปหรือเปล่านะ วันนี้พี่กล้วยมีไอเดียของตกแต่งต่าง ๆ ที่อาจจะจำเป็นสำหรับงานแต่งของเพื่อน ๆ จะมีอะไรสวย ๆน่าเอาไปตกแต่งบ้าง ไปดูกันเลยค่า ~ 
 
         แต่ก่อนที่เราจะไปหาของแต่งงานเราต้องมีอะไรกันก่อน!!
 
  • สถานที่จัดงาน
         ต้องขอบอกเลยว่าอะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับสถานที่จัดงาน คู่รักบางคู่ก็ต้องการจัดงานริมทะเลหรือท่ามกลางธรรมชาติ ยิ่งมีสถานที่ที่สวยเราก็ไม่ต้องตกแต่งอะไรมากและจะประหยัดค่าตกแต่งไปอีกเพราะมีสถานที่สวยอยู่แล้ว แถมการมีสถานที่ที่สวยงามช่วยเพิ่มบรรยากาศต่าง ๆ ให้ดีขึ้นอีกรวมถึงจะช่วยสร้างความประทับใจให้กับแขกอีกด้วย
 
  • ธีมของงาน
         ในส่วนนี้คู่บ่าวสาวอาจจะต้องเตี๊ยมกับเพื่อนเจ้าบ่าวและเจ้าสาวรวมถึงแจ้งในการ์ดเชิญนิดนึงว่าธีมของงานแต่งนั้นเป็นสีอะไรเพราะธีมนั้นจะเป็นตัวกำหนดโทนสีของงาน หากมีธีมที่ชัดเจนงานแต่งก็จะออกมาอยู่ในสีเดียวกันนอกจากนั้นภาพที่ถ่ายออกมาก็ดูสวยงามน่าจดจำมากขึ้นอีกด้วยย

 
 
 
รวมไอเดียของตกแต่งงานแต่งงาน

 
 
1. สมุดประสาทพร

          เพื่อน ๆ คงสังเกตเห็นงานแต่งหลาย ๆ งานว่าก่อนเข้างานจะมีสมุดลงชื่อแล้วก็อาจจะเขียนอวยพรเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับคู่บ่าวสาวใช่มั้ยล่ะคะหลังจากเขียนอวยพรเสร็จก็จะมีของชำร่วยให้ พี่กล้วยบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งรายละเอียดที่น่าสนใจไม่น้อยเลย แถมเป็นการแสดงความใส่ใจต่อแขกว่าทุกคนสำคัญอีกด้วย เพราะนอกจากเป็นการสร้างความอบอุ่นแล้ว อาจจะเป็นที่ระลึกในอนาคตด้วย ในส่วนของชำร่วยอาจจะเป็นของที่ทำให้แขกเห็นกี่ทีก็นึกถึงคู่รักคู่นี้ก็ดีไม่น้อยเลยน้า

 



2. ของชำร่วยงานแต่งงาน

          ของชำร่วยงานแต่งงานเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ซึ่งจะเลือกของชำร่วยแบบไหนก็ให้คำนวนจากงบประมาณที่เราตั้งไว้ และควรเลือกให้เข้ากับธีมงานแต่งงานที่เราวางไว้ด้วยนะคะ เพราะของชำร่วยบางอย่างก็สามารถนำมาจัดวางเป็นของตกแต่งงานในช่วงเริ่มงานได้เหมือนกัน


 

 
3. ซุ้มดอกไม้
         ซุ้มดอกไม้เนี่ยเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับงานแต่งงาน นอกจากความสวยงามแล้วซุ้มดอกไม้นี้จะช่วยสร้างบรรยากาศความโรแมนติกและความประทับใจให้กับทั้งคู่บ่าวสาวและแขกที่ได้รับเชิญอีกต่างหากและเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะช่วยสร้างความทรงจำในการถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอีกด้วย จะเป็นซุ้มดอกไม้สำหรับทางเข้างานหรือบนเวทีก็ยิ่งจะสวยขึ้นไปอีกกกกกกก

 




4. ซุ้มแบบโครงสร้าง
         ซุ้มแบบโครงสร้างเป็นเทรนด์ที่นิยมมาหลายปีแล้ว ซึ่งโครงสร้างที่ว่าจะสามารถถ่ายทอดตัวตน เอกลักษณ์ของเจ้าบ่าว เจ้าสาวได้เป็นอย่างดีไม่แพ้ซุ้มแบบดอกไม้เลย

 


 
5. กล่องใส่ซอง
            เพิ่มลูกเล่นให้งานแต่งซะหน่อยโดยการเพิ่มกล่องใส่ซอง เช่น กล่องสำหรับใส่ซองอวยพรหรือกล่องรับเงินจากแขกที่มาร่วมงานที่อบอุ่น นอกจากจะเพิ่มความสวยงานแล้วยังสร้างความอบอุ่นอีกด้วยเวลาที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวมาอ่าน
 
6. สแตนดี้โชว์ความหวานของคู่รัก / photobook
            สแตนดี้โชว์ความหวานเวลาเดินเข้างานจะเป็นภาพที่บอกเรื่องราวความรักของคู่บ่าวสาวหรือรูปที่มีความหมายสำหรับทั้งคู่ก็ดีนะ เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานได้เห็นถึงความรักหวานชื่นนี้อีกด้วย การทำสแตนดี้นี้ไม่เพียงแต่โชว์ความโรแมนติดแต่ยังช่วยให้งานดูมีสีสันเพิ่มขึ้นมากเลยค่ะ
 
 
7. ฉากถ่ายรูป
            งานแต่งจะต้องมีฉากถ่ายรูปเอาไว้เพื่อถ่านเช็คอินซะหน่อย ฉากถ่ายรูปอาจจะตกแต่งด้วยรูปของคู่รักหรือจะเป็นป้ายชื่อก็ได้ให้รู้ว่า 2 คนนี้สละโสดแล้วนะ ฉากถ่ายรูปนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศให้งานแต่งงานดูสนุกขึ้นอย่างมากเลยค่า

8. โฟโต้บูธ
            โฟโต้บูธเป็นอีกหนึ่งกิมมิกน่ารัก ๆ ที่จะช่วยให้แขกในงานของเรามีกิจกรรมไว้เล่นเป็นความทรงจำ 

 

 
9. ป้ายชื่อคู่รักบนเวที
            เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คู่รักต้องให้ความสำคัญ เพราะเป็นของตกแต่งที่สำคัญมากนั่นก็คือป้ายชื่อของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว อาจจะต้องลงรายละเอียดนิดนึงว่าอยากให้ออกมาอารมณ์แบบไหนหรือสีอะไร นับได้ว่าส่งผลกับธีมงานโดยตรงก็ว่าได้เลยล่ะค่ะ
 
10. ดวงไฟ
            คงจะดีไม่น้อยหากงานแต่งของเรามีดวงไฟเก๋ ๆ และเป็นไฟที่สว่างมากพอที่จะช่วยให้งานดูอบอุ่น อาจจะลองใช้กลิ่นที่ให้ความอบอุ่นและเป็นกันเองรวมถึงใช้ไฟสีโทนอุ่นๆ ก็จะช่วยให้บรรยากาศดูโรแมนติกขึ้นมาเลยล่ะคะ ^^


 

11. กลิ่นหอมแบบมีสไตล์
            เพื่อน ๆ ลองนึกภาพตามสิหากกำลังเดินเข้างานแล้วมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์หรืองานดูมืดๆ ก็คงจะไม่ประทับใจเท่าไหร่ใช่มั้ยคะ  ปัจจุบันมี ผู้ให้บริการหลายเจ้าสามารถสร้างกลิ่นเฉพาะตัวของน้ำหอม เพื่อใช้สำหรับจัดงานโดยเฉพาะ คิดดูสิมันจะปังขนาดไหนถ้างานจบไปแล้วมีเพื่อนมาถามว่ากลิ่นน้ำหอมที่ใช้คืออะไร อยากได้บ้าง

 
12. การตกแต่งโต๊ะรับประทานอาหาร
            โต๊ะรับประทานอาหารในงานแต่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คู่บ่าวสาวจะต้องให้ความสำคัญมากๆ เพราะนอกจากการบริการที่ดีแล้ว การจัดโต๊ะดูสวยงามจะช่วยสร้างความประทับใจให้กับแขกอีกด้วย โดยการตกแต่งด้วยผ้าคลุมโต๊ะที่มีสีสันที่สวยงามหรือผ้าคลุมเก้าอี้ก็ได้นะนอกจากนั้นยังต้องจัดที่นั่งให้แขกได้พูดคุยกันอย่างสบายและมีพื้นที่เพียงพอที่จะไม่ให้รู้สึกอึดอัดอีกด้วย พี่กล้วยขอบอกเลยว่าคู่บ่าวสาวอาจจะต้องใช้เวลาจัดการในส่วนนี้อยู่ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ


13. ลูกโป่ง
            เชื่อไหมว่าลูกโป่งธรรมดา เมื่อนำมาจัดวางสามารถสร้างสีสันกับงานได้อย่างเหลือเชื่อ โดยถ้าให้ดีควรเลือกลูกโป่งที่มีความหนาพอประมาณไม่แตกให้แขกตกใจ และทางที่ดี งานที่มีกิจกรรมโชว์ไฟก็ไม่ควรใช้ลูกโป่งนะคะ  



14. การตกแต่งด้วยผ้า
            งานนี้ต้องแอบใช้ฝีมือสักหน่อย แต่บอกเลยผืนผ้าที่ถูกพับ จัด กรีดริ้ว เป็นรูปร่างหรือเรื่องราวจะช่วยชูให้งานแต่งงานของเราดูมี Story รวมถึงโชว์รสนิยมแบบได้อย่างโดนใจ

15. บ้านลม
            มาถึงของตกแต่งสุดท้าย เพื่อน ๆ อาจสงสัยว่าเอามันมาทำไมบ้านลม แต่จริง ๆ แล้วพี่กล้วยบอกว่า สิ่งนี้แหละคือสุดยอดไอเท็มที่นอกจากจะใช้ตกแต่งแล้ว ยังใช้สร้างความสงบให้งานของเราได้ปราศจากเสียงร่ำไห้ หรือ อาละวาดของบรรดาน้อล ๆ ที่มาร่วมงานได้อย่างมหัศจรรย์แน่นอน

 

 

 
         เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับรวมไอเดียของตกแต่งงานแต่งในวันนี้ พี่กล้วยหวังว่าจะช่วยให้งานแต่งออกมาเพอร์เฟ็คและตอบโจทย์คู่บ่าวสาวรวมถึงแขกที่ได้รับเชิญนะคะ เถียงไม่ได้เลยว่าการจัดงานแต่งงานเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อนมาก ๆ พี่กล้วยเชื่อว่าหากใช้เวลาใส่ใจทุก ๆอย่างในงาน จะต้องออกมาสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอนเลยค่ะ หากใครยังไม่สามารถหาสถานที่ที่ถูกใจได้ อย่าลืมมาแวะใช้บริการกับ EvetBanana ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย 100% นะคะ
 


บทความที่เกี่ยวข้อง 

รวมสถานที่จัดงานแต่งงาน หลากสไตล์
รวมสถานที่จัดงานแต่งงานในสวน
รวมสถานที่จัดงานแต่งงานที่ไม่ใช่โรงแรม

         
         
 

 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.