วางแผนจัดงานใหญ่ ต้องเตรียมอะไรบ้าง !!

วางแผนจัดงานใหญ่ ต้องเตรียมอะไรบ้าง !!
 

         
         ผู้ประกอบการหลาย ๆ คนอาจจะมีแผนที่จะจัดงานใหญ่ แต่ไม่รู้เลยว่าต้องเตรียมการอะไรบ้าง ไหนจะต้องเตรียมสถานที่สำหรับจัดงานอีก แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไป วันนี้พี่กล้วย Event Banana มาช่วยเตรียมงานแล้ว รับรองว่างานของเพื่อน ๆ จะครอบคลุมและมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน จะต้องเตรียมอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยย ~
 
1. กำหนดจำนวนผู้เข้าร่วม เผื่อเหลือ เผื่อขาด

 

 
         อันดับแรกที่ผู้ประกอบการต้องรู้คือ จำนวนผู้เข้าร่วม ผู้จัดงานอาจจะอ้างอิงจากจำนวนผู้เข้าร่วมของงานครั้งก่อน ๆ หรือให้ผู้เข้าร่วมลงเบียนออนไลน์ก่อนหลังจากนั้นก็เตรียมอาหารหรือโต๊ะไว้เผื่อสัก 10% - 20% เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้น แบบนี้อาหารหรือโต๊ะไม่ขาดแน่นอนค่า
 
2. วางแผนงบประมาณให้ดี
         ผู้จัดงานจำเป็นต้องประเมินงบประมาณที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งหมดเช่น ค่าเช่าสถานที่,อาหาร, ระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการสร้างความบันเทิงและอื่น ๆ รวมถึงจัดสรรงบประมาณของแต่ละส่วนให้ได้งบประมาณที่เหมาะสมเพื่อป้องกันและรองรับค่าใช้จ่ายที่ไม่คาด เช่น ค่าซ่อมแซมอุปกรณ์และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ การวางแผนนี้จะช่วยให้งานใหญ่ดำเนินไปอย่างราบรื่นและเพิ่มโอกาสที่งานจะออกมาอย่างเพอร์เฟ็คค่า
 
3. หาสถานที่รองรับจำนวนแขกของเราได้ 

 

 
         สิ่งที่สำคัญที่สุดของงานเลยคือสถานที่ หากเตรียมครบทุกอย่างแล้วแต่ยังไม่มีสถานที่ทุกอย่างก็จบ ! โดยสิ่งที่ต้องวางแผนก่อนหาสถานที่เลยคือ สถานที่นั้น ๆ ต้องรองรับจำนวนผู้เข้าร่วมและสถานที่ควรตั้งอยู่ในที่ที่สามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนั้นผู้จัดงานจำเป็นต้องประสานงานกับผู้จัดสถานเกี่ยวกับการตกแต่งและความพร้อมสำหรับงานอยู่เสมอ
         โดยวันนี้พี่กล้วยก็มีสถานที่จัดงานที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมขนาดต่าง ๆ ได้รวมถึงที่ตั้งของสถานที่บอกเลยว่าเข้าถึงง่ายมาก ๆ จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างไปดูเลยค่า
 
          3.1). The Local Restaurant

 



         เป็นร้านที่ถูกตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น พร้อมบรรยากาศธรรมชาติมากมายไม่ว่าจะเป็น แม่น้ำ, เสียงรถไฟและต้นไม้ต่าง ๆ ให้อารมณ์เหมือนอยู่ต่างจังหวัด ตกแต่งแบบนี้บอกเลยว่าผู้เข้าร่วมรู้สึกผ่อนคลายแน่นอนสำหรับงานนี้ นอกจากนั้นผู้จัดงานหรือผู้เข้าร่วมคนไหนที่ชอบความบันเทิงต้องห้ามพลาดที่นี่เลยเพราะมีห้องคาราโอะเกะรองรับหรือจะฟังดนตรีสด ๆ กันก็ได้พร้อมทานอาหารที่รสชาติอร่อย บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอนสำหรับ The Local Restaurant
 
 
          3.2). G Village BKK

 



 
            รองรับทุกการจัดงาน ไม่ว่าจะเป็นงานไหน G Village BKK ก็สามารถทำให้ทุกความคิดสร้างสรรค์ของผู้จัดงานเป็นจริง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ระบบแสง สี เสียงและทำเลที่ตั้งที่บอกเลยว่าสะดวกสุด ๆ ทำให้ G Village BKK เป็นที่โด่งดังสำหรับผู้ที่ต้องการจะจัดงานเพราะมั่นใจว่า G Village BKK สามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการได้ที่อย่างแน่นอน
 
 
            
4). ลำดับขั้นตอนให้ดี มี Sequence ที่ชัดเจน

 

 
         หากผู้จัดงานอยากให้งานออกมาเพอร์เฟ็คและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ผู้จัดงานจำเป็นต้องวางแผนให้รอบคอบและลำดับขั้นตอนที่ชัดเจน การทำ Sequence ที่ชัดเจนมีผลอย่างมากในการจัดงานใหญ่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วยทำให้กำหนดงบประมาณของแต่ละขั้นตอนได้อย่างแม่นยำ ทำให้ผู้จัดงานสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้นอกจากนั้นยังสามารถติดตามความคืบหน้าต่าง ๆ ได้ง่ายพร้อมทั้งสามารถแก้ปัญหาได้ง่ายเนื่องจากผู้จัดงานจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าปัญหานั้นเกิดที่ขั้นตอนไหน แน่นอนว่าขั้นตอนนี้สามารถลดความซับซ้อนได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ
 
5). เตรียมแผน A B C

 

         การเตรียมแผนอื่นสำรองเอาไว้สามารถแก้ไขและจัดการกับปัญหาต่าง ๆ  ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝันได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงไม่ต้องกังวลเรื่องการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเลยค่ะ เพราะเรามีแผน A B C เตรียมไว้อยู่แล้ว สุดท้ายเชื่อเลยว่าแผนสำรองนี้จะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพให้กับผู้จัดงานมากที่สุด
 
6). บรีฟงานก่อนวันจริงให้เข้าใจกันทุกฝ่าย

 
            ผู้จัดงานจำเป็นต้องบรีฟงานแต่ละฝ่ายให้ชัดเจนก่อนวันงานรวมถึงแบ่งความรับผิดชอบให้กับทีมงานทุกคนเพื่อป้องกันปัญหาที่ไม่คาดคิด ผู้จัดงานอาจจะประชุมครั้งสุดท้ายก่อนวันงานเพื่อทบทวนแผนงานต่าง ๆ รวมถึงเพื่อสร้างความมั่นใจว่าทีมงานทุกคนเข้าใจหน้าที่และความรับผิดชอบของตนเองอย่างดี
 
7). มีสติ!

 

 
            เถียงไม่ได้เลยว่าสิ่งสำคัญของการจัดงานใหญ่ ๆ ของผู้จัดเลยคือ สติ ! ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนอย่างมีสติจะช่วยให้ผู้จัดงานเห็นภาพรวมของงานได้อย่างชัดเจนรวมถึงเมื่อถึงวันงานนั้นการมีสติจะช่วยให้รับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วนั่นเองค่ะ
         
         บอกเลยว่าถ้าผู้จัดงานคนไหนวางแผนทำตามพี่กล้วยจะช่วยให้งานออกมาเพอร์เฟ็คและมีประสิทธิภาพแน่นอนค่า มีแผนเตรียมงานแล้ว หากยังไม่มีสถานที่จัดงานก็สามารถให้ Event Banana ช่วยได้นะคะ ไม่มีค่าใช้ 100% ค่ะ ~
 
 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.