อย่าหาทำ จัด Outing อย่างไรให้พนักงานไม่ปลื้ม

อย่าหาทำ จัด Outing อย่างไรให้พนักงานไม่ปลื้ม


 

 

          กิจกรรม Outing เป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ในองค์กรระหว่างพนักงานด้วยกัน และ พนักงานกับบริษัท ซึ่งงาน Outing ส่วนใหญ่ก็จะมาในรูปแบบทริปท่องเที่ยวประจำปี ที่ช่วยผ่อนคลายบรรยากาศการทำงาน เน้นสังสรรค์ให้พนักงานได้มีส่วนร่วมกันเอง  (Update)

    
          จัด Outing ทั้งทีก็ต้องสนุกใช่ไหมคะ แต่แอบมีเพื่อน ๆ มาบ่นกับพี่กล้วยว่าบางที่จัด Outing แล้วไม่ประทับใจเลย แทนที่จะได้สนุกกับกิจกรรม แต่ทำไปทำมาเหมือนเปลี่ยนที่ทำงานเฉย ๆ  เพื่อช่วยให้ความสนุกเกิดขึ้นจริงพี่กล้วยจัดมาให้แล้ว  กับ  5 สิ่งห้ามทำ ทำแล้วพนักงานไม่ปลื้มแน่นอนตอนจัด Outing  จะมีอะไรบ้างไปตามชมกันเลย



1.  อย่าจัดงาน Outing ที่มีกิจกรรมส่วนใหญ่เป็นประชุม สัมมนา อบรม


          ทั้งงานประชุมสัมมนา และ งาน Outing สามารถจัดด้วยกันได้ แต่ทางผู้เตรียมงานควรแบ่งช่วงเวลาให้ดี ถ้าเป็นทริปที่ขึ้นต้นด้วย Outing เที่ยวบริษัทประจำปีก็ควรจะเน้นกิจกรรมสนุกสนาน ส่วนเรื่องการเรื่องงานเอาไว้เป็นเรื่องรองมีบ้างพอหอมปากหอมคอเป็นได้ แต่ไม่ใช่ประหนึ่งจัดอบรม 8 โมง - บ่าย 2 แล้วค่อยปล่อยไปเที่ยวแบบนี้การันตีเลยว่าพนักงานหน้าบูดเป็นแน่

 
 

2.  อย่าจัด Outing ในช่วงหยุดยาว

 

          ผู้จัดหลายคนอาจเอ๊ะ ทำไม พี่กล้วยแนะนำแบบนี้ ง่ายมากเลยค่ะ ในมุมบริษัทอาจอยากใช้ช่วงวันหยุดยาวหรือวันนักขัตฤกษ์เพื่อจัดงาน Outing ให้เต็มที่ แต่ในมุมพนักงานแล้ว วันหยุดยาวส่วนใหญ่ถ้าไม่อยากกลับบ้านต่างจังหวัดก็อย่างนอนนิ่ง ๆ พักกายพักใจยาวไปตลอดช่วงวันหยุด 
 


 

3. ไม่อยากให้งานกร่อย อย่าพูดเรื่องงานบ่อย ๆ ตอน Outing 

 

          ใน Part ของพนักงานคงไม่มีใครอยากจะเอ่ยเรื่องงานสักเท่าไร แต่ในส่วนของผู้จัดการ และ ท่านประธาน อาจเผลอพูดเรื่องงาน เรื่องยอด เรื่อง KPI ในระหว่างจัดทริป Outing แล้วพาให้บรรยากาศสนุก ๆ กร่อย หรือ กริบ ขึ้นทันที ฉะนั้นแล้ว ควรวางเรื่องงานลงสักวันสองวันและสนุกกับกิจกรรมสานสัมพันธ์ที่จัดขึ้นให้เต็มที่ค่ะ 

 

4. อย่าเลือกสถานที่จัดงานที่ไม่มีรีวิว หรือ เน้นราคาถูกเป็นหลัก

 

          ข้อนี้สำคัญมาก เพราะสถานที่จัดงานที่ดีไม่จำเป็นต้องแพง แต่จำเป็นต้องมีรีวิว มีคนการันตีช่วยเราตอนเลือกว่าที่นี่จัดกิจกรรมได้สนุก ลุกนั่งสบาย ห้องพักมากมาย ที่สำคัญมีทีมบริการที่สามารถอำนวยความสะดวกให้พนักงานได้อย่างเต็มที่  

    

    แน่นอน ในฐานะที่พี่กล้วยเป็นผู้เชี่ยวชาญ ชำนาญการ ศาสตราจารย์ (ขำ ๆ เน่อ) พี่กล้วยได้เตรียมลิสต์สถานที่จัด Outing ปัง ๆ แบบการันตีความประทับใจมาให้แล้ว จะมีที่ใดบ้างตามเข้าไปชมกันได้เลยตามหัวข้อด้านล่างนี้

 

 

จัดประชุมสัมมนาก็ได้ จัด Outing ก็บรรยากาศดี ที่เขาใหญ่ 2023 : คลิก!

 

รวมสถานที่จัดงานประชุม สัมมนา - Outing ช่วงหน้าหนาว ใกล้กรุงเทพ 2023

 

รวมสถานที่จัดสัมมนา ภาคเหนือ บรรยากาศดี อัพเดทปี 2023

 



 

5. ห้ามปล่อยให้อาหารและเครื่องดื่มขาดแคลนเป็นอันขาด

 

          กองทัพเดินด้วยท้องฉันท์ใด งาน Outing ก็ขับเคลื่อนด้วยอาหาร เครื่องดื่มฉันท์นั้น ในทุกช่วงกิจกรรมต้องไม่ลืมเตรียมของว่าง เครื่องดื่ม อาหารไว้ซัพพอร์ต เพื่อความบันเทิงและสำคัญมากในช่วงงานเลี้ยง ก็ควรจัดหนักจัดเต็มกันให้เต็มที่ เพื่อให้เข้าคอนเซ็ปต์การทำกิจกรรมเพื่อกระชับสายสัมพันธ์ของพนักงานและบริษัท

 


6. อย่าปล่อยให้เงียบ ใส่มันเข้าไปทั้งแสง สี เสียง

 

          จัดเตรียมงานอย่างดีทุกขั้นตอนแล้ว สิ่งสุดท้ายที่จะขาดไปไม่ได้เลยคือ แสง สี เสียง ไม่ใช่เฉพาช่วงกินเลี้ยงเท่านั้นแต่ช่วงเดินทางก็ควรมีไกด์หรือหัวหน้าทีมที่คอยกระตุ้นความ Alert ของพนักงานไม่ให้ง่วงหนาวหาวนอนจนเกินไป  ส่วนช่วงเย็นหรือช่วงงานเลี้ยงก็จัดหนักจัดเต็มกันได้เต็มที่เลยค่ะ ปากดื่ม ดนตรีมา ขาไป มันสะใจแน่นอน Outing ปีนี้

 

          งาน Outing เป็นหนึ่งในงานสำคัญที่จะช่วยให้พนักงานของบริษัทได้ผ่อนคลาย สังสรรค์ สานสัมพันธ์อันดีระหว่างพนักงานด้วยกันและกับตัวองค์กร ในส่วนของ สิ่งห้ามต่าง ๆ เพื่อน ๆ สามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับงานตนเองได้แบบตามใจเลยนะคะ  หรือถ้าอยากดูสถานที่จัดงานแบบจัดหนักจัดเต็ม ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.eventbanana.com เพื่อเช็คราคาสถานที่จัดงานฟรี ๆ กว่า 2,800 ที่เลยค่ะ

 

    

 


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.