พาชมสวัสดิการพนักงาน "อาหารกลางวันฟรี" ใน 5 บริษัทระดับโลก

 

บริษัทดังๆ มักมาพร้อมสวัสดิการพนักงานดีๆอยู่แล้วล่ะเนอะ แต่เพื่อนๆอาจจะนึกไม่ถึงว่า บริษัทระดับโลกหลายแห่ง มีสวัสดิการอาหารกลางวัน เป็นตัวชูโรงดึงดูดให้คนอยากมาทำงานด้วยเลยนะ จนเดี๋ยวนี้บรรดาบริษัทรุ่นใหม่ Startup ต่างๆ เริ่มหันมาทำตามกันบ้างแล้ว เพราะสวัสดิการอาหารฟรีเนี่ย ไม่ใช่แค่ช่วยประหยัดเงินให้พนักงานเท่านั้น แต่ยังช่วยสานสัมพันธ์คนในบริษัท สร้างความสนุกสนานตื่นเต้นว่าเมนูแต่ละวันจะเป็นอะไร หรือบางบริษัทใช้อาหารเช้าฟรีดึงดูดใจให้พนักงานเข้าออฟฟิศแต่เช้าตรู่ก็มี

 

สวัสดิการพนักงานแบบนี้นอกจากจะสร้างความรู้สึกที่ดีให้พนักงานปัจจุบันแล้ว บริษัทยังได้ประโยชน์ต่อที่สอง เมื่อพนักงานของเราเองถ่ายรูปอาหารไปอวดเพื่อนใน social media เท่ากับบริษัทได้ประชาสัมพันธ์ตัวเองให้ใครๆก็อยากมาทำงานกับเรานั่นเอง!

 

วันนี้พี่กล้วยเลยจะพาไปดูไอเดียอาหารสวัสดิการพนักงานแบบเจ๋งๆ จาก 5 บริษัทระดับโลก เผื่อ HR หรือเจ้าของบริษัทไหนกำลังคิดจะมีสวัสดิการนี้อยู่ จะได้มีแรงบันดาลใจในการเริ่มทำจริงกันมากขึ้นค่า ^^

 

Google

 

เครดิต: 9to5google.com

 

บริษัทระดับโลกที่ได้ชื่อว่าออฟฟิศดีงาม สวัสดิการพนักงานเจ๋งๆเพียบ โดยเฉพาะสวัสดิการอาหาร ที่มีทั้งอาหารเช้า อาหารกลางวันฟรี พร้อมด้วยสแน็คและบาร์กาแฟไม่อั้นตลอดวัน หน้าตาอาหารจะเริ่ดเลอแค่ไหน ลองไปดูจากภาพที่พนักงานโพสต์ลง Instagram กันเลย

 

 

 

นอกจากอาหารจะดูดีน่าทานแล้ว Google ยังเน้นเลือกวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพมาทำอาหาร หรืออย่างสแน็คบาร์ก็ไม่ได้มีแต่ขนมขบเคี้ยว เค้ายังมีผลไม้สดน่าทานๆ โดยวางไว้ใกล้กับเครื่องทำกาแฟ จึงหยิบทานง่ายกว่าขนมอื่นๆ เป็นบริษัทที่ทำให้พนักงานรู้สึกดีทั้งทางร่างกาย ทางจิตใจ ใครล่ะจะไม่ชอบ

 

Dropbox

 

เครดิต: bonappetit.com

 

มาต่อกันที่ Dropbox แพลตฟอร์มสำหรับฝากไฟล์ที่ชาวออฟฟิศรู้จักกันดี แค่เห็นบรรยากาศโรงอาหารของบริษัทนี้ก็ตาลุกวาวแล้วจ้า เหมือนร้านอาหารชิคๆร้านนึงเลย แล้วเค้ายังเสิร์ฟสวัสดิการอาหารฟรีให้พนักงานถึง 3 มื้อ! แถมยังมีตัวเลือกหลากหลาย ทั้งสเตชั่นอาหารอเมริกัน เอเชีย อินเดีย ไปจนถึงอาหารวีแกน หรืออย่าง สเตชั่นที่ชื่อว่า “625” อาหารทุกอย่างก็จะไม่เกิน 625 แคล คือตอบโจทย์พนักงานทุกกลุ่มจริงๆ

 

 

เครดิต: facebook.com/DropboxTuckShop

 

โรงอาหารของออฟฟิศนี้มีชื่อเก๋ๆว่า Dropbox Tuck Shop ซึ่งได้มิชลินสตาร์ด้วยนะ เรียกว่าได้ทานอาหารระดับมิชลินฟรีๆ กันทุกมื้อ! เป็นสวัสดิการพนักงานที่น่าอิจฉาไปไหนเนี่ย

 


Twitter

 

เครดิต: Violet Blue, zdnet.com

 

สวัสดิการอาหารของ Twitter เป็นที่เลื่องลือว่าอร่อยมาก โดยเค้ามีทั้งอาหารเช้าและอาหารกลางวันฟรี ซึ่งมีเชฟมาปรุงสดๆ ถึงที่ แถมมีชื่อเรียกกันแบบเก๋ๆให้เข้ากับบริษัทว่า Birdfeeder น่ารักเนอะ

 

เครดิต: officelovin.com

 

นอกจากอาหารแล้ว ที่สำนักงาน Twitter ในซานฟรานซิสโกก็ยังมีสมูธตี้ น้ำผลไม้ฟรี ซึ่งมีตัวเลือกผลไม้และผักสดๆ ให้พนักงานเลือกกว่า 20 รายการ บ่ายๆง่วงๆ ถ้าได้แบบนี้พี่กล้วยว่าสดชื่นดีไม่น้อย แล้วความเจ๋งคือเค้ามีสวนครัวในโรงอาหารด้วยนะ ให้รู้กันไปเลยว่าวัตถุดิบสดจริง! 

 

Ben & Jerry's

 

เครดิต: nytimes.com

 

ดูสวัสดิการพนักงานจากบริษัทสายเทคโนโลยีกันไปเยอะแล้ว ลองมาดูบริษัทสายอาหารการกินบ้างดีกว่า สายติดหวานจะต้องกรี๊ดกร๊าดแน่นอนกับสวัสดิการอาหารของ Ben & Jerry’s เพราะพนักงานที่สำนักงานใหญ่ Ben & Jerry’s ทุกคนจะได้รับไอศกรีมฟรีทุกวัน วันละ 3 ถ้วย! และด้วยความที่กลัวพนักงานจะน้ำหนักขึ้นกันหมด เค้าเลยมียิมในออฟฟิศให้ด้วย แหงล่ะ! เป็นพี่กล้วยก็คงกินจนพุงพลุ้ยแน่ๆ ><

 

Linkedin

 

เครดิต: businessinsider.in

 

Linkedin โด่งดังเรื่องสวัสดิการอาหารที่มีความหลากหลาย สับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทั้งอาหารอเมริกัน ยุโรป เอเชีย เพื่อเอาใจพนักงานที่มีหลากหลายสัญชาตินั่นเอง และนี่ก็เป็นอีกออฟฟิศที่มีทั้งอาหารเช้า อาหารกลางวัน และสแน็คฟรี อิ่มหมีพีมันกันสุดๆ

 

เครดิต: glassdoor.com

 

แค่อ่านและคิดภาพตามก็ยังรู้สึกเลยว่าพนักงาน 5 บริษัทนี้คงมีความสุขกันมากแน่ๆ สำหรับบริษัทไหนที่อยากเริ่มมีสวัสดิการพนักงานเป็นอาหารฟรีแบบนี้บ้าง ลองเริ่มจากอะไรเล็กๆน้อยๆ อย่างเลี้ยงข้าวกลางวันอาทิตย์ละครั้ง หรือมีสแน็คบาร์เบาๆก็ได้นะ ไม่จำเป็นต้องทำหรูหราเหมือนบริษัทใหญ่ก็ได้ พี่กล้วยเชื่อว่าดีเทลเล็กน้อยแบบนี้จะทำให้พนักงานจะแฮปปี้และรักองค์กรขึ้นเยอะเลยล่ะ

 

วันนี้พี่กล้วยก็ขอลาไปก่อนน้า คราวหน้าถ้ามีไอเดียสวัสดิการพนักงานหรือกิจกรรมอะไรเจ๋งๆ ให้พนักงานในบริษัทของเพื่อนๆแฮปปี้ได้อีก พี่กล้วยจะนำมาฝากอีกแน่นอนค่า

 

อ่านรีวิวอาหารงานองค์กร


 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.