5 เทคนิคการตั้งชื่องานสัมมนาให้เป็นที่จดจำ

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ชาว Event Banana ทุกคน สำหรับใครหลายคนที่ต้องรับหน้าที่เป็นผู้จัดงานสัมมนาก็คงจะต้องมีหลายเรื่องที่ต้องจัดการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการหาสถานที่ การคิดธีมสัมมนา การประสานงานกับวิทยากรไปจนถึงการตั้งชื่องานให้ปัง ให้โดนใจคนฟัง แต่สำหรับเรื่องสถานที่ ให้ Event Banana เป็นผู้ช่วยคุณได้ ส่วนเรื่องของการตั้งชื่อที่น่าปวดหัว ตั้งยังไงก็ยังไม่โดน คนยังไม่สนใจ ในวันนี้เราเลยมีเคล็ดลับมาฝากกัน ลองไปดูเลยค่า
 

1. ไม่ตั้งชื่อซ้ำกับคนอื่น

 

สิ่งแรกเลยนั้น อย่าตั้งชื่อซ้ำกับคนอื่น เมื่อคุณได้ธีมงานและประเด็นหัวข้อของการสัมมนาที่จะจัดแล้ว สิ่งต่อไปคิดลองหาคีย์เวิร์ดสั้นๆ นำคีย์เวิร์ดนั้นลองไปหาข้อมูลใน Google และดูว่าคนเขาตั้งชื่อเรื่องอะไรกัน ลองหาคำที่แปลกใหม่แต่ได้ใจความหรืออาจจะเป็นคำที่แฝงนัยยะอะไรบางอย่างที่น่าติดตามดูก็ดีเช่นกัน

 

2. อ่านง่าย

 

มาถึงอีกเรื่องเลยคือ ต้องอ่านง่าย ได้ใจความ พยายามอย่าตั้งชื่อให้ยากและซับซ้อนจนคนไม่เข้าใจเพราะอาจจะทำให้พวกเขาไม่สนใจงานสัมมนาของคุณเลยก็ได้ แต่ต้องเป็นคำที่ดูเข้าใจง่าย อ่านง่าย ก็จะเข้าไปอยู่ในใจของคนได้ง่ายเช่นเดียวกัน

 

3. ใช้คำในกระแส

 

หากว่าคุณกำลังจะจัดงานสัมมนาเรื่องอะไรก็ตาม จะเรื่องเก่าเรื่องใหม่ ให้ความรู้ ลองหาคีย์เวิร์ดคำที่กำลังเป็นกระแสและคนให้ความสนใจก็จะช่วยดึงดูดคนได้ไม่ยาก ที่สำคัญยังจะให้ความรู้สึกว่าเป็นงานสัมมนาที่ทันสมัย นำเทรนด์และน่าสนใจอีกด้วย


4. บอกความเป็นแบรนด์บริษัท

 

และหากว่าคุณกำลังจัดงานสัมมนาของบริษัทหรืออยากให้คนรู้จักแบรนด์คุณมากขึ้นก็อาจจะลองเลือกใช้ชื่อที่สื่อถึงแบรนด์ของคุณโดยที่ไม่ดู Hard Sale มากเกินไป ก็จะทำให้คนรู้จักแบรนด์ของคุณได้ดียิ่งขึ้น
 

5. ธีมงานดึงดูดคน

 

มาถึงข้อสุดท้ายหากคุณอยากให้งานสัมมนาเป็นที่น่าจดจำ นอกจากที่จะขึ้นอยู่กับชื่อโดนๆ ปังๆ น่าสนใจแล้ว ธีมงานเองก็ต้องมีความน่าสนใจ เข้ากับสิ่งที่ผู้คนต้องการจะรู้ในตอนนั้นหรือเรื่องราวใหม่ๆ นอกจากนี้เรื่องที่เกี่ยวกับประโยชน์ของผู้ฟังก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่อยากทำให้พวกเขามาร่วมงาน ลองดูว่า Target ของคุณเขาต้องการอะไรแล้วก็นำเสนอพวกเขาให้ตรงจุด แล้วงานสัมมนาของคุณก็จะไปอยู่ในใจพวกเขาได้ไม่ยาก
 
จบลงไปแล้วค่าสำหรับเทคนิคง่ายๆ ในการตั้งชื่องานสัมมนาให้ดูน่าจดจำและน่าสนใจ ส่วนใครคนไหนที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานสัมมนาแบบ Big Size ห้องใหญ่ จุคนได้เยอะ ลองดูได้ที่ รวม 5 ห้องสัมมนา Big Size สัมมนาก็ได้ ปาร์ตี้ก็ดี! หรือยังสามารถเสิร์ชหาสถานที่อื่นๆ ได้เลยที่ www.eventbanana.com ที่เราได้รวบรวมมาไว้ให้คุณแล้ว ไม่ว่าจะจัดงานสัมมนาให้ความรู้ งานประชุมบริษัท งานปาร์ตี้สนุกสุดเหวี่ยง งานแต่งงานโรแมนติก ก็มีครบจบในที่เดียว ชอบที่ไหนก็แค่คลิกขอใบเสนอราคา จากนั้นรอทางสถานที่ติดต่อกลับมาก็เรียบร้อย ใช้งานง่ายแถมฟรี ที่สำคัญเราการันตีราคาดีที่สุดอีกด้วย!
 


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.