5 เทคนิคบอกลาความง่วงเมื่ออยู่ในห้องสัมมนา


Hello เพื่อนๆ ชาว Event Banana ทุกคนค่า เราเชื่อว่าหลายคนพอได้ยินคำว่าสัมมนาทีไร คงต้องคิดถึงบรรยากาศความเป็นทางการจ๋า นั่งฟังบรรยายเรื่องต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง แถมยังเต็มไปด้วยความง่วงและความน่าเบื่อ ทั้งที่ความจริงแล้วหากเราตั้งใจฟังสัมมนาก็น่าจะสามารถเก็บเกี่ยวความรู้ติดกระเป๋ากลับบ้านไปได้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวเพียงแต่เรามักจะแพ้สิ่งที่เรียกว่า “ความง่วง” อยู่เสมอ แหม! เห็นอย่างนี้คงไม่ได้การ เราเลยขอนำเคล็ดลับวิธีขจัดความง่วงระหว่างสัมมนามาฝากทุกคนกัน ลองไปดูกันเลยค่ะ

 

1. ใช้ของเปรี้ยวเข้าช่วย

วิตามินซีที่ว่านี่หมายถึงผลไม้รสเปรี้ยวค่ะ หากว่าคุณรู้ว่าจะมีสัมมนา ก่อนที่จะถึงเวลานั้นก็หาผลไม้รสเปรี้ยว อย่างส้ม สตรอว์เบอร์รี่ หรือน้ำมะนาวคั้นสดหอมๆ สักแก้ว จัดไปก่อนเข้าห้องสัมมนาก็จะทำให้คุณรู้สึกกสดชื่นพร้อมที่จะรับฟังเรื่องราวดีๆ ได้แล้วล่ะ



2. เคี้ยวหมากฝรั่ง ลูกอม

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยขจัดความง่วงในระหว่างการนั่งฟังสัมมนาก็ลองหาหมากฝรั่งรสมิ้นท์ที่เย็นชื่นใจมาเคี้ยวไปพลางๆ จะช่วยทำให้คุณรู้สึกตื่นตัวได้ในระดับที่ดีเลยทีเดียว

 

3. จิบน้ำเพิ่มความตื่นตัว

หากว่าคุณรู้สึกเริ่มง่วง หนังตาเริ่มหย่อนเมื่อไหร่ก็ให้จิบน้ำเปล่าบ่อยๆ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยขจัดความง่วงได้ดี เพราะว่าน้ำเปล่าจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น ไม่ขาดน้ำ แถมยังดีต่อร่างกายอีกด้วย

 

4. จดโน้ตแก้ง่วง

อีกหนึ่งเคล็ดลับขจัดความง่วงก็คือการต่อสู้ด้วยการพุ่งชนมันไปเลย ลองตั้งเป้าหมายของงานสัมมนาที่คุณกำลังจะเข้าร่วมว่าคุณต้องการอะไรจากสัมมนาในครั้งนี้แล้ก็ตั้งใจรับฟังจากนั้นใช้วิธีจดโน้ตลงไปในสมุด เชื่อว่าพอคุณตั้งใจจริงๆ แล้วคุณจะสามารถก้าวผ่านงานสัมมนาโดยไม่รู้สึกง่วงเลยล่ะ

 

5. ลุกไปยืดเส้นสาย

มาถึงข้อสุดท้ายสำหรับการแก้ง่วงก็คือการลุกออกไปล้างหน้าล้างตาแล้วยืดเส้นยืดสายสักเล็กน้อย ผ่อนคลายสายตาสักครู่ที่หน้าห้อง มองออกไปนอกหน้าตาสักพักประมาณ 3-5 นาที จากนั้นค่อยเข้ามาฟังสัมมนาต่อก็จะช่วยให้คุณได้เบรคตัวเองและขจัดความง่วงไปได้ในระดับหนึ่งเลยล่ะ


จบลงไปแล้วสำหรับวิธีขจัดความง่วงในห้องสัมมนาและหากว่าคุณทนไม่ไหว อยากจะงีบจริงๆ ก็สามารถดูเคล็ดลับได้ที่ ศิลปะการแอบหลับในห้องสัมมนา และหากใครที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานสัมมนา งานประชุมของบริษัทไปจนถึงปาร์ตี้ งานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงานก็สามารถเสิร์ชหาสถานที่มากมายได้ที่ www.eventbanana.com ที่เราได้รวบรวมไว้ให้คุณเรียบร้อยแล้ว หากคุณถูกใจสถานที่ไหนก็เพียงแค่คลิกขอใบเสนอราคา จากนั้นรอทางสถานที่ติดต่อกลับมาก็เรียบร้อย ใช้งานง่ายแถมยังฟรีและเราการันตีราคาดีที่สุดอีกด้วย!


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.