ชวนบ่าวสาวมาวางแผนเรื่องเงินก่อนแต่งงาน ค่าอะไร เท่าไหร่กันบ้าง

สวัสดีค่ะชาว Event Banana ทุกคน สำหรับหลายคนที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาที่สำคัญของชีวิตอีกหนึ่งช่วงก็คือการแต่งงาน หลายคนคงเป็นกังวลเพราะมีเรื่องมากมายที่ต้องตระเตรียม ไม่ว่าจะเป็นการคุยกับทางบ้านเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ตกลงเรื่องสินสอด ดูเรือนหอ เก็บเงินแต่งงาน เรื่องเงินก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญที่ทำให้หลายๆ คู่มักจะคิดว่าเรายังไม่พร้อมแต่งงานหรือเปล่า เก็บเงินไม่ได้ตามที่ตั้งเป้าสักที วันนี้เราเลยอยากชวนว่าที่บ่าวสาวมาประเมินค่าใช้จ่ายกันคร่าวๆ ว่าจะแต่งงานนั้นต้องใช้อะไร ประมาณเท่าไหร่กันบ้าง


 

1. ค่าสินสอด ทองหมั้น

มาถึงสิ่งแรกที่ต้องตกลงกันคือการไปนั่งคุยกับผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายในเรื่องของสินสอด ทองหมั้น ซึ่งในเรื่องนี้จะขึ้นอยู่กับทางผู้ใหญ่ อาจจะอยู่ที่ระหว่าง 50,000 บาทขึ้นไปจนถึงหลักล้าน เลยผู้ใหญ่บางท่านก็อาจจะเรียกเก็บพอเป็นพิธีและหลังจากจบงานก็คืนให้เป็นเงินสร้างครอบครัวสำหรับบ่าวสาวก็ได้เช่นกัน


 

2. ค่าของชำร่วย & การ์ดเชิญ

พอตกลงเรื่องของค่าสินสอดทองหมั้น ก็มาถึงค่าเตรียมงาน ของชำร่วยและการ์ดเชิญในวันงาน สำหรับเรื่องของชำร่วยจะขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากได้อะไร เกรดไหน กี่ชิ้น ราคาจะมีตั้งแต่ 10 บาทจนถึง 100 บาทเลย ส่วนเรื่องของการ์ดแต่งงานจะมีตั้งแต่ราคาเริ่มต้นที่ 2 บาทไปจนถึง 10 บาทก็มี


 

3. ค่าแหวนแต่งงาน

อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญคือแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงาน ที่ต้องเตรียมทั้งของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ราคาจะขึ้นอยู่กับวัสดุ ดีไซน์ มีเพชรไหม กี่กะรัต ราคาก็ขึ้นลงได้ตามที่คุณเลือก โดยจะอยู่เริ่มต้นที่ประมาณ 10,000 บาท ไปจนถึงหลักแสนหรือถ้าหลักล้านไปเลยก็มีเช่นเดียวกัน



4. ค่าช่างภาพ

ที่ไม่ขาดได้เช่นเดียวกัน คือการจ้างช่างถ่ายรูป ถ้าหากคุณมีคนรู้จัก เพื่อนราคาก็อาจจะถูกลงได้ในราคามิตรภาพ แต่สำหรับราคาทั่วไปมาตรฐาน จะแบ่งเป็นสองวันคือ Pre wedding เก็บภาพก่อนแต่งงานของบ่าวสาว จะอยู่ที่ 6,000 บาทไปจนถึง 20,000 แล้วแต่ฝีมือและผลงานของช่างภาพ ส่วนวันจริงที่ต้องมีการจัดไฟและมีกล้องหลายตัวราคาอาจจะอยู่ที่ 10,000 ไปจนถึงหลักแสนเลยก็มี ถ้าระดับสตูดิโอมือโปร รวมค่าถ่ายภาพ ตัดต่อวีดีโอ



5. ค่าชุดแต่งงาน แต่งหน้า ทำผม

สำหรับชุดแต่งงานมีหลายแบบทั้งแต่งงานแบบชุดเช่า เช่าตัด หรือตัดใหม่เลย ซึ่งราคาจะอยู่ที่ 2,000 ไปถึงหลักหมื่น ถ้าเป็นชุดเช่า ถ้าชุดที่ใหม่เลยก็อาจจะดีดไปที่หลักแสนได้ถ้าเป็นงานฝีมือ งานปัก ส่วนราคาชุดของเจ้าบ่าวก็จะถูกลงมาหน่อยอยู่ที่ประมาณหลักพันถึงหลักหมื่น ส่วนค่าแต่งหน้าทำผม บางที่อาจจะรวมอยู่ในค่าเช่าชุดแถมแต่งหน้าทำผม แต่ถ้าราคาทั่วไปจะอยู่ที่หลักพันบาท 5,000 ถ้าเป็นร้านทั่วไป ส่วนช่างที่มีชื่อเสียงอาจจะอยู่ที่หลักหมื่น 20,000 – 30,000 บาทเลยทีเดียว




6. ค่างานหมั้นเช้า

ในช่วงเช้าจะเป็นพิธีมงคลสมรส พิธีไทยหรือพิธีจีน สำหรับเรื่องของค่าใช้จ่ายถ้าเป็นพิธีขันหมากจีน ยกน้ำชาราคาจะอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาท ไม่รวมค่าสถานที่ ส่วนพิธีไทย 12,000 – 15,000 บาท ไม่รวมค่าสถานที่ ปกติแล้วอาจจะจัดที่บ้านของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ถ้าพวกค่าสถานที่ครึ่งเช้าก็ประมาณ 5,000 ไปจนถึง 20,000 บาทหรือบางที่อาจจะคิดราคาต่อหัวก็ได้เช่นกัน

 

7. ค่างานเลี้ยงเย็น

ในส่วนของงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสช่วงเย็น หลายท่านนิยมจัดโรงแรมหรือตอนนี้ก็อาจจะจัดตาม Outdoor Space ร้าอาหารเก๋ๆ ก็ได้เช่นกัน ส่วนใหญ่จะคิดราคาต่อหัวประมาณ 1,000 – 1,500 บาท ก็ลองคูณจำนวนแขกที่จะเชิญมางานก็น่าจะได้ราคาคร่าวๆ ที่ต้องเตรียมการเอาไว้แล้วล่ะ
 
และหากใครที่เป็นกังวลในเรื่องของสถานที่จัดงาน อยากหาสถานที่แต่งงานสวยๆ ราคาไม่แพง สามารถดูได้ที่ รวมฮิตสถานที่แต่งงานสุดคุ้มในโรงแรม สวยหรูจบงบไม่บาน และยังสามารถเสิร์ชหาสถานที่อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.eventbanana.com ที่เราได้รวบรวมสถานที่มากมายเอาไว้ให้คุณแล้วในที่เดียว ไม่ว่าจะจัดงานแต่งงาน งานหมั้น งานปาร์ตี้สังสรรค์ งานประชุมสัมมนา Event ต่างๆ ก็ลองหาสถานที่ถูกใจ หากชอบที่ไหนก็แค่คลิกขอใบเสนอราคา จากนั้นก็รอทางสถานที่ติดต่อกลับมาก็เรียบร้อย ใช้งานง๊ายง่ายแถมยังฟรีที่สำคัญการันตีราคาดีที่สุดอีกด้วยล่ะ!
 


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.