Buffet VS Cocktail เปรียบเทียบความต่างระหว่างบุฟเฟ่กับค็อกเทล

สวัสดีค่าชาว Event Banana ทุกคน ช่วงนี้ก็ถึงเวลาของ High Season ฤดูกาลแต่งงาน หลายคนเลือกช่วงเวลานี้เป็นเวลาดีๆ ในการจัดงานแต่งงานเพราะว่าอากาศดีๆ ดูโรแมนติก แถมยังฤกษ์ดี อะไรก็ดีไปหมด แต่สำหรับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทั้งหลาย ก็คงต้องมีเรื่องคิดมากมาย หนึ่งในนั้นคือรูปแบบการจัดงาน ว่าจะจัดแบบบุฟเฟ่ ค็อกเทล หรืออะไรยังไงดีน้า ในวันนี้เราเลยขอเอาความต่างของทั้งสองแบบมาฝากกัน ลองไปดูเลยค่า

 

1.ราคา

การจัดเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ กำหนดราคาได้ดีกว่าเนื่องจากคิดราคาเป็นจำนวนคน สามารถกะราคาได้คร่าวๆ ว่าประมาณเท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่ราคาจะสูงกว่าค็อกเทล ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับโรงแรมและอาหารที่เลือกด้วยเช่นกัน
 

2.จำนวนคน

การจัดเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ สามารถจุคนได้น้อยกว่าเนื่องจากต้องนั่งตามโต๊ะ ส่วนการจัดเลี้ยงแบบค็อกเทล สามารถจุคนร่วมงานได้เยอะกว่าในขนาดห้องที่เท่ากัน เนื่องจากสามารถยืนรับประทานได้เป็นจุดๆตามที่จัดไว้ สามารถเดินพูดคุยกันได้สะดวก ดูเป็นกันเองมากกว่า
 

3.หน้าตาอาหาร

สำหรับการจัดเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ ก็จะเป็นอาหารตักทาน อาจไม่ได้เน้นความสวยงามมากเท่าไหร่นัก แต่จะเน้นปริมาณให้เพียงพอต่อแขกที่เข้าร่วมงาน ส่วนรูปแบบค็อกเทลจะมีการเน้นความสวยงามของอาหารมากกว่า เพื่อให้ดูดี จัดไว้พอดีคำพร้อมทานได้เลย
 

4.ความนิยม

ในเรื่องของความนิยมนั้น การจัดเลี้ยงทั้งรูปแบบบุฟเฟ่และรูปแบบค็อกเทลจะมีความนิยมพอๆ กันอยู่ที่ความชอบและความเหมาะสมของแต่ละงาน
 

5.ความอิ่ม

ถ้าพูดถึงเรื่องของความอิ่มท้องของแขกที่มาร่วมงาน แน่นอนว่าอาหารบุฟเฟ่จะมีความอิ่มท้องมากกว่า สามารถตักเติมกี่รอบก็ได้ ตามแต่สะดวก ส่วนค็อกเทลจะมีความอิ่มท้องน้อยกว่าเพราะอาหารจะเป็นขนาดพอดีคำ หยิบทานได้ตามซุ้มต่างๆ
 
จบลงไปแล้วสำหรับความแตกต่างระหว่างบุฟเฟ่และค็อกเทล ซึ่งทั้งสองรูปแบบการจัดการก็มีข้อดีข้อเสียคนละแบบอยู่ที่ใครชอบแบบไหน ส่วนถ้าใครสนใจจัดเลี้ยงแบบจีนๆ เราขอแนะนำบทความนี้ 10 อาหารมงคลสำหรับงานแต่งงานว่าที่บ่าวสาวเชื้อสายจีน และสำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน ไปจนถึงงานเลี้ยงสังสรรค์ งานสัมมนาต่างๆ เราขอแนะนำนี่เลย www.eventbanana.com ที่เราได้รวบรวมสถานที่เอาไว้ให้คุณมากมาย อยากจัดงานอะไร ไม่ต้องห่วง เรามีสถานที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นงานประชุม งานสัมมนา งานเลี้ยงสังสรรค์ งานปาร์ตี้องค์กร งานแต่งงาน และหากคุณชอบสถานที่ไหน ก็เพียงแค่คลิกขอใบเสนอราคา จากนั้นรอทางสถานที่ติดต่อกลับมา ก็เรียบร้อย ใช้งานง่ายแถมยังฟรี เราการันตีราคาดีที่สุดอีกด้วย!


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.