5 "เรื่องต้องโฟกัส" จัดงานสัมมนายังไงให้ว้าวตั้งแต่ก้าวเเรกที่เข้ามา

สวัสดีค่าเพื่อน Event Banana ทุกคน เราเชื่อว่าสำหรับใครหายคนที่ต้องรับหน้าที่เป็นผู้จัดงาน Event หรืองานสัมมนาต่างๆ จะต้องมีเรื่องให้ตระเตรียมความพร้อมแถมยังมีหลายอย่างที่ต้องคิดให้ดีและถี่ถ้วนก่อนเริ่มงานเพื่อทำให้งานสัมมนาของคุณปังและดังเปรี้ยง น่าสนใจ ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานให้ประทับใจและรับความรู้กลับบ้านไปให้ได้มากที่สุด และในฐานะผู้จัดงานแบบนี้ เราเลยมีหลายสิ่งที่คุณต้องโฟกัสมาฝากกัน งานของคุณจะได้ว้าวตั้งแต่ก้าวแรกเลยล่ะ
 

1. ของฟรี (ที่ระลึก)ต้องมี

 

สิ่งแรกที่เหล่าผู้จัดงานต้องคิดเลยคือการเตรียมของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ ให้ผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งของที่สามารถใช้ประโยชน์ภายในงานได้ เช่น ปากกา สมุดโน้ต ไปจนถึงพ็อคเก็ตบุ้คที่น่าสนใจ กระเป๋า แฟชรไดรฟ์ รวมทั้งอย่าลืมกำหนดการงานสัมมนาและข้อมูลสำคัญภายในงานใส่รวมกันไว้ในถุงผ้า ก็สะดวกดีไม่น้อยเลย



2. MC ต้องเอาอยู่ Mascot เพิ่มความบันเทิง

 

หากคุณต้องการทำให้งานมีความน่าสนใจก็อย่าลืมอะไรที่จะมาเป็นแม็กเน็ตดึงดูดผู้คน เช่น การใช้มาสคอต ตุ๊กตาน่ารักที่จะมาสร้างรอยยิ้มให้บรรยากาศของงานมีความสนุกสนานรวมทั้งการใช้ MC ในการพูดดึงดูดคนให้มาทำกิจกรรมก่อนเริ่มงานก็จะทำให้งานของคุณมีความน่าสนใจขึ้น

 

3. วิทยากรต้องเด็ด

 

อีกเรื่องที่เป็นหัวใจสำคัญของงานสัมมนาแทบทุกงานเลยก็คือวิทยากรรวมทั้งหัวข้อในการสัมมนาต่างๆ จะต้องมีความน่าสนใจ ต้องปัง ต้องเด็ด ถึงจะทำให้คนอยากที่จะมาเข้าร่วมงาน ลองเลือกใช้วิทยากรที่มีการนำเสนอหัวข้อแบบเจาะลึก พูดบรรยายไม่น่าเบื่อ รวมทั้งหยิบยกเคสได้น่าสนใจก็จะทำให้งานสัมมนาของคุณเพอร์เฟ็ค รวมทั้งประเด็นในงานจะต้องมีความทันสมัย อยู่ในกระแสหรือเป็นเรื่องที่กลุ่มเป้าหมายของคุณอยากรู้ ก็จะดึงดูดคนได้ไม่ยาก

 

4. อาหารเบรกต้องพร้อม

 

มาถึงอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้เรื่องไหนเลยก็คืออาหารเบรก ต้องมีความพร้อม พื้นที่หน้าห้องหรือที่รับรองต้องไม่แออัด อาหารต้องเพียงพอสำหรับผู้เข้าร่วมงาน เคยไหม เห็นคนยืนต่อคิวระหว่างพัก กว่าจะถึงคิวก็ได้เวลาเข้าร่วมงานอีกแล้ว แบบนี้อาจจะต้องแบ่งจุดตักอาหารเบรกไว้หลายจุดเพื่อให้พอดีกับผู้เข้าร่วมงาน ที่สำคัญอาหารต้องอร่อย ทานง่าย เลือกอาหารที่เหมาะกับคนส่วนใหญ่ ไม่เผ็ดจัดเกินไป อาจจะเลือกเป็นขนมปัง แซนวิส ขนมหวานสักเล็กน้อยก็โอเคแล้ว

 

5. สถานที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

 

เรื่องสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยก็คือสถานที่ เพราะเป็นอะไรที่จะตัดสินเลยว่าคนร่วมงานจะมาหรือไม่มาหรือน่าประทับใจแค่ไหน ถ้าสถานที่ดี สวยงาม ติดรถไฟฟ้า ห้องน้ำสะอาด เพียงพอ ที่นั่งสบาย เดินทางง่าย ใจกลางเมือง แบบนี้ใครๆ ก็อยากมาร่วมงาน หรือถ้าไม่ติดรถไฟฟ้าก็อาจจะเลือกสถานที่ที่มีที่จอดรถกว้างขวาง ใกล้ทางด่วน เลือกโซนที่รถไม่ติดเกินไป หรือถ้าคุณยังไม่มีไอเดีย  Event Banana ช่วยคุณได้ ไม่ว่าคุณกำลังมองหาสถานที่จัดงานสัมมนาดีๆ ราคาโดนๆ อยู่ในโซนเด็ดๆ ลองดูได้ที่ รวม 5 ห้องสัมมนา Big Size สัมมนาก็ได้ ปาร์ตี้ก็ดี! 

 

 
นอกจากนี้เราก็มีสถานที่มากมายให้คุณได้เลือกสรรจะจัดงานสัมมนา หรืองานเลี้ยงสังสรรค์ แค่เข้าไปที่ www.eventbanana.com แล้วคลิกเสิร์ชสถานที่ ก็สามารถเลือกสถานที่ถูกใจได้เลย ชอบที่ไหนก็แค่คลิกขอใบเสนอราคา จากนั้นก็รอทางสถานที่ติดต่อกลับมาก็เรียบร้อย ใช้งานง่ายแถมการันตี ราคาดีที่สุดอีกด้วย!


 


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.