เคล็ดลับ เตรียมงานหน้าฝนให้ปัง ไม่กลัวเปียก

เคล็ดลับ เตรียมงานหน้าฝนให้ปัง ไม่กลัวเปียก

         
         หน้าฝนใกล้เข้ามาแล้ว งานประชุม สัมมนาที่เตรียมจัดไว้ในช่วงหน้าฝนก็เยอะเหลือเกิน เรื่องลมฟ้าอากาศเองก็เอาแน่นอนเอานอนไม่ได้ กำลังกลุ้มใจกับการจัดงานประชุม อบรม สัมมนา ช่วงหน้าฝนอยู่ล่ะสิ
         EventBanana มาช่วยแล้ว วันนี้พี่กล้วยเอาเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้การจัดงานทุกประเภทในช่วงหน้าฝนเป็นไปอย่างราบรื่น ดีต่อใจ ไม่ต้องเลื่อนแพลนหรือเปลี่ยนแพลนให้วุ่นวาย จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างไปชมกันได้เลย
 
1. เตรียมสถานที่ ที่มีพื้นที่จัดงานทั้ง Outdoor และ Indoor

 

 
          สถานที่ที่มีการจัดงานทั้ง Indoor และ Outdoor เป็นเรื่องที่สำคัญในการวางแผนสำหรับการจัดงานของเพื่อน ๆ เป็นอย่างมาก เนื่องจากอาจจะเกิดฝนแบบที่เพื่อน ๆ ไม่ทันคาดคิดขึ้น การเตรียมสถานที่ที่มีบริการทั้ง Indoor และ Outdoor ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก และเพื่อน ๆ ต้องอย่าลืมถามสถานที่ด้วยนะคะว่าหากมีกรณีฝนตก มีการจัดเตรียมพื้นที่ Indoor สำหรับการย้ายกิจกรรมหรืองานภายไปในอาคารไหมเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่เพื่อน ๆ ว่างานจะเป็นไปได้อย่างราบรื่นแม้สภาพอากาศจะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา
 
2. อุปกรณ์กันฝนในสถานที่จัดงานต้องพร้อม
         หากเพื่อน ๆ ได้สถานที่ที่ตกแต่งให้ถูกอกถูกใจแล้วล่ะก็อย่าลืมถามทีมงานในพื้นที่ด้วยล่ะว่า มีอุปกรณ์กันฝนให้แขกของเพื่อน ๆ บ้างหรือเปล่าไม่ว่าจะเป็น ที่จอดรถ ทางเดินจากที่จอดรถสู่สถานที่จัดงานรถสำหรับรับส่ง รวมถึง ร่มที่พร้อมใช้งาน เพราะอาจจะไม่ดีถ้าแขกที่มานั้นต้องเปียกฝนมาสถานที่จัดงานของเราใช่มั้ยล่ะคะ
 
3. เช็คพยากรณ์อากาศล่วงหน้า

 
         ทุกวันนี้ขอบอกเลยว่าพยากรณ์อากาศนี่มีความแม่นยำที่สูงมากก เพื่อน ๆ สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ถึง 2 อาทิตย์เลยทีเดียวว่าวันที่ต้องการจัดงานนั้นจะมีฝนตกหรือเปล่านะ วิธีนี้ทำให้งานเพื่อน ๆเตรียมงานได้อย่างประสิทธิภาพ หากในวันที่เพื่อน ๆ ต้องการจัดงานมีโอกาสเกิดฝนตก เพื่อน ๆ สามารถประสานงานกับสถานที่เกี่ยวกับแผนการสำรองสำหรับพื้นที่ Indoor หรือเลื่อนเวลาออกไปให้เหมาะกับสภาพอากาศ
 
4. แนะนำการเดินทางให้กับแขกที่ร่วมงาน
         หากเพื่อน ๆ รู้ว่าวันงานฝนอาจจะตกแน่นอน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับแขกมากที่สุดควรอัพเดทการเดินทางมายังสถานที่ที่จัดงานที่สะดวกที่สุดให้กับแขก เพื่อลดปัญหาการมาสายจากรถติดในวันที่ฝนตกรวมถึงลดอุบัติเหตุอีกด้วย ถ้าแขกมาสายหรือรถติดมาก ๆ แขกบางคนอาจจะไม่เอนจอยกับงานของเพื่อน ๆ เลยก็ได้ ข้อนี้ต้องติดดาวไว้เลยยย
 
5. แผนสำรอง
         ในเมื่อเพื่อน ๆ เลือกที่จะจัดงานในฤดูฝนนี้ บางเหตุการณ์หรือบางปัญหาอาจเข้ามาโดยที่เพื่อน ๆ นั้นไม่คาดคิด จึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเตรียมแผนสำรองไว้เสมอ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินจะทำให้สามารถรับมือได้อย่างง่ายดายทำให้แขกนั้นอาจจะยังไม่ทันรู้ตัวเลยด้วยซ้ำว่าการจัดงานนั้นมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น เช่น หากมีการจัดงานในช่วงฤดูฝนเพื่อน ๆ อาจจะประสานงานกับสถานที่ไว้ว่าให้จัดเตรียมพื้นที่สำหรับ Indoor เผื่อว่าเกิดฝนตกและบอกให้แขกของเพื่อน ๆ ทราบล่วงหน้าว่าถ้าเกิดฝนตกจะย้ายจากOutdoor ไป Indoor แค่นี้งานของเพื่อน ๆ ก็เพอร์เฟคแล้ววว
 
6. Add On บริการส่งกลับบ้าน
         จะเป็นอะไรที่ดีมากหากเพื่อน ๆ มีรถสำหรับรับส่งแขกที่มาร่วมงานในวันที่ฝนตก มันจะแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและความพร้อมที่มีในการให้บริการแขกของเพื่อน  นอกจากนี้ยังส่งเสริมความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้แขกได้อย่างเต็มที่อาจจะมีขนมหรือเครื่องดื่มอุ่น  ไว้ให้ทานตอนกำลังเดินทางก็ได้ การทำแบบนี้บอกเลยว่าจะครองใจแขกของเพื่อน  ได้อย่างแน่นอน

 
 
         เห็นมั้ยคะว่าจะฤดูไหนเพื่อน  ก็สามารถจัดงานหรือจัดปาร์ตี้ได้อย่างไม่ต้องกลัวการเปียกแต่อย่างใดเลย หวังว่าสิ่งที่ Event Banana ลิสต์มาให้วันนี้จะเป็นประโยชน์กับการจัดงานต่าง  นะคะ หากเพื่อน  สนใจการจัดงานไม่ว่าจะเป็น Indoor หรือ Outdoor ก็สามารถทักมาปรึกษากับ Event Banana ได้นะคะเพราะเรามีพื้นที่จัดงานกว่า 3,000 สถานที่ให้เพื่อน  เลือกเลย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่แบบไหนก็สามารถจัดการให้ได้แน่นอนค่ะ ไว้เจอกันครั้งหน้านะคะ สวัสดีค่ะ ~
 
 
บทความที่เกี่ยวข้อง
 
 
 
 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


Create an Account Free!


< Back

Get to know you more

Example (+66) 86 666 6666
By signing up with Event Banana, you agree to our Privacy Policy and Terms of use of Event Banana

< Back

Confirm mobile phone number

Please enter 4 pin code we sent to ^=mobilephone^= to confirm your phone

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
Welcome,
Registration Successful!
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.