ปาร์ตี้ยังไง ไม่ให้แฮงค์ 2024

ปาร์ตี้ยังไง ไม่ให้แฮงค์ 2024

 

          ปาร์ตี้ยังไงไม่ให้แฮงค์ ปาร์ตี้แล้วไม่แฮงค์มีด้วยเหรอ ต้องบอกไว้เลยว่าคนไทยอย่างเรา ๆ มีค่านิยมผสมผสานระหว่าง Alchohol กับ Holiday กลายเป็น Alcholiday นี่เลยเป็นที่มีของคำถามยอดฮิตที่เพื่อน ๆ ทักมาปรึกษา EventBanana เวลาจำใจต้องไปปาร์ตี้แฮงค์เอาท์กับเพื่อน ๆ แล้วมันมีวิธีไหนไหมนะ ที่จะช่วยให้ดื่มสังสรรค์สนุกสนาน ไม่ตื่นมาทรมานหรืออาจหาญไปสร้างวีรกรรมชั่วข้ามคืน คำตอบคือมีแน่นอนค่ะ

          เพื่อช่วยให้การดื่ม เอ๊ย การสังสรรค์ของเพื่อน ๆ เป็นไปอย่างราบรื่น ปลอดภัย ตื่นมาพบเช้าวันใหม่ที่สดใส EventBanana เอาทริคดี ๆ จัดปาร์ตี้ยังไงไม่ให้แฮงค์มาฝากจะมีอะไรบ้างไปชมกันเลย


 

    “อาการแฮงค์ หรือ Alcohol hangover เป็นอาการที่เกิดจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากเกินไป โดยปกติแล้วร่างกายจะมีการขับของเสียออกทางเหงื่อและชิ้งฉ่อง แต่เมื่อเราดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปสิ่งที่ขับออกมาจะมีเพียงน้ำและแร่ธาตุ แต่แอลกอฮอล์ยังคงอยู่ทำให้เมื่อเรานอนหลับและตื่นขึ้นมามีอาการมึนหัว วิงเวียนศีรษะ และ อ่อนล้า ไม่มีกะจิตกะใจไปทำงาน จนต้องลางานนั่นเอง”

 

วิธีปาร์ตี้ไม่ให้แฮงค์

 

1. อย่าปล่อยให้ท้องว่างก่อนไปดื่ม

          หากอยากอยู่สังสรรค์แบบยาว ๆ ไม่มึนไม่คอพับแล้วละก็ การรับประทานอาหารรองท้องจะเป็นมื้อใหญ่หรือมื้อเล็กก่อนไปสังสรรค์จะช่วยให้กระเพาะอาหารไม่ต้องดูดซึมแอลกอฮอล์แบบเพียว ๆ ช่วยให้ไม่เมา ไม่แฮงค์ หรือเกิดอาการโลกหมุนได้โดยง่าย แถมยังทำให้ดื่มได้นานด้วยนะคะ

หมายเหตุ : แต่ถ้าทานรองท้องไปเยอะแล้วไปดื่มเยอะด้วยพี่กล้วยก็ช่วยไม่ได้น้าาา
 

 

2. อย่าดื่มแอลกอฮอล์เพียว ๆ สลับไปดื่มน้ำบ้าง

          การดื่มน้ำเปล่า น้ำผลไม้ น้ำอัดลมสลับกับการดื่มแอลกฮอล์จะช่วยให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ แถมยังคงระดับปริมาณน้ำตาลในเลือดไว้ในระดับที่จะไม่โดนฤทธิ์แอลกอฮอล์พาให้มึนงงค่ะ

 

3. ดื่มทีละนิด ชีวิตจะมีความสุข

          จุดประสงค์ของการมาสังสรรค์คือดื่มกินให้สนุกแบบมีสติ เมื่อใดที่ดื่มมากเกินไปสติอาจจะหายและกลายเป็นความงามหน้าขึ้นมาได้ฉะนั้นแล้ว ถ้าอยากสังสรรค์กันแบบยาว ๆ ปาร์ตี้แบบไม่แฮงค์ก็ควร ผสมแอลกอฮอล์กับเครื่องดื่มทีละน้อย ไม่ต้องรีบ คอยดื่มด่ำบรรยากาศกับเพื่อน ๆ ให้สุขกายสบายใจตื่นมาจะได้ไปทำงานต่อได้แบบชิล ๆ ค่ะ

 

4. ตั้งสติ รู้ลิมิตของร่างกายตนเอง

          การชนหมดแก้วในช่วงแรกของงานปาร์ตี้สามารถทำได้ แต่เมื่อดื่มไปสักพัก แอลกอฮอล์เข้าสู่กระแสเลือดได้สักหน่อย เราควรมีสติรู้ลิมิตของตนเองว่าดื่มได้แค่ไหน และคิดต่อด้วยว่ามาอย่างไรถ้าเมาแล้วกลับแท็กซี่ได้ไหม ปลอดภัยหรือเปล่า 

 

5. ถ้าสติเริ่มไป จำไว้รสเปรี้ยวช่วยคุณได้

          เชื่อเถอะว่าต่อให้เมาแค่ไหน พอเจอรสเปรี้ยวจัด ๆ จะเป็นลูกอมหรือน้ำมะนาวละก็ รับรองว่าสติที่วาร์ปหายไปจะถูกเรียกคืนมาได้สัก 5 - 10% ฉะนั้นแล้วใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนเมาง่ายอย่าลืมสั่งอะไรเปรี้ยว ๆ หรือลูกอมมะนาวสุดจี๊ดมาสำรองไว้กันเหนียวนะคะ

 

6. การดื่มของหวานจัดอาจทำให้เลี่ยน แต่จะทำให้คุณไม่แฮงค์

          ข้อนี้พี่กล้วยการันตีด้วยตัวเองเลย เวลาที่ดื่มหนักหรือเมาจัด ๆ แล้ววันรุ่งขึ้นมีงานสิ่งที่พี่กล้วยทำหลังจากปาร์ตี้คือหาน้ำหวานแบบหวานเจี๊ยบมาดื่ม เพื่อให้ระดับน้ำตาลในร่างกายสูงช่วยให้ฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ที่ส่งผลต่อประสาทเบาบางลง

 

7. สำคัญมาก! ดื่มน้ำเยอะ ๆ แล้วอย่าปัสสาวะก่อนนอน

          ดังที่บอกไปแต่ต้นว่าการดื่มน้ำมาก ๆ เชื่อเจือจางแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ แต่เจ้าแอลกอฮอล์มันก็สู้! ด้วยการพยายามทำให้เราปวดชิ้งฉ่องจะได้เสียน้ำออกไปจนร่างกายเหลือไว้แต่แอลกอฮอล์ ฉะนั้นถ้าเราไม่อยากแฮงค์ ไม่อยากปวดหัว ให้ทนสักคืน ดื่มน้ำเยอะ ๆ จะเป็นน้ำหวานก็ดี แล้วหลับไปเลยโดยพยายามไม่ลุกมาปัสสาวะ เท่านี้ก็จะช่วยให้เราตื่นมาไม่แฮงค์ ไม่ปวดหัวแล้วค่ะ
 

 

          เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ ทริคดี ๆ ปาร์ตี้ยังไงไม่ให้แฮงค์ที่พี่กล้วยเอามาฝาก มีประโยชน์กันใช่ไหม ปาร์ตี้อย่างมีสติ จะได้ตื่นไปทำงานแบบปกติ ชีวิตมีความสุข อิอิ ใครชอบฝากกดไลค์ ฝากกดแชร์ส่งต่อให้เพื่อน ๆ อ่านเป็นประโยชน์ในการสังสรรค์ด้วยน้าาาาา
 

 

- 10 ธีมปาร์ตี้ - งานเลี้ยง สุดปัง เล่นใหญ่ ใส่เต็มที่ 2024

- ปักหมุด สถานที่จัดงานช่วงต้นปี ราคาดีต่อใจ 2024

- จัด Staff Party ต้นปี 2024 ที่ไหนดี มีคำตอบ!



 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.